Nếu nói 1 câu duy nhất về bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam, theo tôi tất cả có thể gói gọn trong 3 từ “Ngọc trong đá”. Đó là những gì chúng tôi đã nhận thấy và đang nỗ lực “mài giũa” để chờ ngày nhận được vinh quang khi viên ngọc được hoàn thành và tỏa sáng lấp lánh. Đó là nhận xét của ông Trịnh Việt Hưng – phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire về một trong những mảng rất quan trọng và đang phát triển của lĩnh vực bất động sản cũng như ngành du lịch Việt Nam thời điểm này và cả nhiều năm tới.

Những lợi thế so sánh nào của Đà Nẵng đã lôi cuốn Tập đoàn tới đây đầu tư lớn?

Tập đoàn Empire quyết định dồn tâm huyết và tinh lực vào siêu dự án Cocobay sau khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng những điều kiện thuận lợi và tiềm năng rất lớn của Đà Nẵng.

Đầu tiên, về điều kiện kinh tế, trong những năm vừa qua du lịch Đà Nẵng luôn có tốc độ tăng trưởng tốt, bình quân tăng 22% mỗi năm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, năm 2015, tổng số khách du lịch của thành phố đạt 4,7 triệu lượt, tăng 23,19% so với cùng kỳ 2014. Trong năm 2016, Việt Nam chào đón lượt khách quốc tế thứ 10 triệu. Đây là điều đáng mừng cho ngành du lịch tại Việt Nam

Thứ hai, vị trí địa lý của Đà Nẵng rất thuận lợi khi nằm gần kề các địa điểm du lịch khác như Hội An, Huế, Quảng Bình với hàng trăm địa danh nổi tiếng.

Đà Nẵng còn có sân bay quốc tế được chuyên trang xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airport đưa vào Top 30 sân bay tốt nhất trên thế giới, mỗi ngày phục vụ hàng chục chuyến bay cả trong và ngoài nước.

Khu vực Huế – Đà Nẵng – Hội An có thể được xem như là trung tâm văn hóa lớn ở miền Trung với hàng loạt các di sản văn hóa được cả thế giới biết đến.

Con người miền Trung vốn được đánh giá cao bởi các đức tính chăm chỉ, trung thực, quảng giao tạo tiền đề tốt để phát triển du lịch.

Cocobay được gọi là siêu dự án với nhiều hạng mục có quy mô lớn, trong khi Đà Nẵng không đông dân và du khách tới đây cũng không phải là quá nhiều. Vậy lượng khách liệu có tương xứng quy mô đầu tư, nhất là mùa thấp điểm?

Như lúc nãy tôi có nói qua, tổng số khách du lịch năm 2015 của thành phố Đà Nẵng đạt 4,7 triệu lượt và có xu hướng gia tăng qua mỗi năm.

Tất nhiên con số này so với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới sẽ là con số khiêm tốn, nhưng cũng chính vì thế nên cơ hội để gia tăng lượng khách du lịch nhất là khách quốc tế đến với Đà Nẵng là rất cao.

Empire Group đặt ra nhiệm vụ cho Cocobay là tạo ra cơ hội để du khách ở lại Đà Nẵng nói riêng, và ở lại Việt Nam nói chung, ít nhất thêm 1 đêm nhờ vào các hoạt động giải trí, mua sắm, hoạt động thể thao, chăm sóc sức khỏe chất lượng hàng đầu cùng nhiều siêu dịch vụ cá nhân chỉ có ở Cocobay.

Đánh giá của ông về mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam với các địa danh khác trong khu vực, nhất là với Phuket hay Bali?

Có thể thấy ngay là các địa danh nổi tiếng như vừa kể thì đã quá quen thuộc với khách du lịch khắp nơi. Cho nên nếu chúng ta làm tốt công tác tổ chức, quản lý và quảng bá các hoạt động du lịch trong nước thì hiệu quả thu hút khách sẽ cực kỳ cao.

Nhất là hiện nay nhiều địa danh mới, thắng cảnh mới được phát hiện tại Việt Nam. Như vậy chỉ còn thiếu các trung tâm giải trí tiêu chuẩn quốc tế để kết hợp với các địa danh du lịch mới này là có thể gây nên tiếng vang lớn để kéo khách.

Mặt khác, xét ở góc độ vị trí địa lý, Việt Nam chúng ta rất thuận tiện và mất rất ít thời gian nếu bay từ các quốc gia có lượng khách đi du lịch đông đảo như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông,…

Thậm chí với các nước trong khối ASEAN thì bay đến Việt Nam cũng khá tiết kiệm thời gian thay vì đến những trung tâm giải trí khác.

Chúng tôi hoàn toàn có niềm tin rằng một khi chúng ta đã giải quyết triệt để được những vấn đề như xóa bỏ tình trạng chặt chém khách du lịch, đảm bảo an ninh cho du khách, bảo vệ môi trường trong lành thì chắc chắn khách du lịch sẽ chọn Việt Nam thay vì các “cường quốc du lịch” khác.

Điều này cũng là lý do để chúng tôi kiến tạo nên một tổ hợp du lịch & giải trí khép kín, thời thượng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp.